Muỗi có thể bay cao và xa như thế nào?

Có một truyền thuyết nghe nói rằng muỗi không thể bay cao hơn 25 feet so với mặt đất. Điều đó, tất nhiên, là vô lý và không chính xác. Tất nhiên, phụ thuộc vào loài, cũng như hoàn cảnh của chúng. Nhìn chung, hầu hết các loài muỗi đều là những con rất mạnh. Dù có kích thước nhỏ nhưng chúng không ngại bay trong mưa lớn. Tuy nhiên, hầu hết các loài muỗi không muốn bay quá xa nơi sinh sản. Vậy muỗi có thể bay cao và xa như thế nào?

muỗi có thể bay cao và xa như thế nào

Muỗi bay cao đến mức nào?

  • Thông tin về chiều cao tối đa 25 feet đối với một con muỗi là không chính xác. Nhưng không phải là vô căn cứ. Có khả năng xuất phát từ thực tế là hầu hết các loài muỗi phổ biến trong gia đình.
  • Tuy nhiên, đó không phải vì chúng không thể bay cao hơn mà đơn giản vì họ thường không chọn. Trong khi đó, khi cả nơi sinh sản và nguồn thức ăn ở trên mặt đất.
  • Nhiều loài muỗi không ngại bay cao hơn mặt đất khi cần. Có thể dễ dàng tìm thấy rất nhiều loài muỗi làm tổ trên những cây cao tới 50 feet. Thậm chí còn có muỗi làm tổ trong các tòa nhà chung cư cao tầng. Các khu vực làm tổ như chậu hoa hoặc bể nước để chúng đẻ trứng. Bất kỳ bể nước đọng nào đều là nơi hoàn hảo cho muỗi để sinh sản.
  • Sự thật là hầu hết các loài muỗi thích vị trí thấp hơn. Vì các khu vực cao độ có hàm lượng oxy trong không khí ít, nhiệt độ thấp hơn.

Muỗi có thể bay được bao xa?

  • Các loài muỗi không thích bay quá xa nơi sinh sản trừ khi chúng bị đói do thiếu thức ăn.
  • Thích hoạt động với bán kính từ 50 đến 100 mét (160 đến 320 feet). Rất hiếm khi thấy một con muỗi đi xa hơn 1-3 km (1-2 dặm) từ tổ. Điều này chỉ xảy ra trong thời kỳ hạn hán hoặc đói.
  • Muỗi saltmarsh được biết là thường xuyên đi du lịch xa như 100 đến 150 km (60 đến 90 dặm).

Muỗi có thể bay nhanh như thế nào?

Tốc độ mà muỗi bay có thể phụ thuộc vào loài và quá trình giao phối. Nhưng loài muỗi phổ biến nhất có tốc độ trung bình từ 1 đến 1,5 dặm một giờ. Tuy nhiên, chúng thường không vội vàng và đó không phải là tốc độ gặp rắc rối.

GreenHouse Pest Control phòng chống mối cho nhà ở. Tìm hiểu muỗi có thể bay cao và xa như thế nào? hotline: 0932 609 5150974 426 255.