Cách phòng diệt gián trong phòng ngủ

Gián là loài ăn xác thối. Chúng ăn thực vật và động vật mục nát, dầu mỡ, thậm chí cả da và tóc chết. Đối với gián, ngôi nhà chứa rất nhiều tiền thưởng thức ăn, nước uống, ấm áp và nơi trú ẩn. Một khi đã vào trong rất khó để đuổi gián ra khỏi nhà triệt để. Ngoài việc gây nguy hiểm cho sức khỏe con người, chúng còn gây phiền toái. Dưới đây là cách phòng diệt gián trong phòng ngủ hiệu quả.

cách phòng diệt gián trong phòng ngủ

Gián vào phòng ngủ bằng cách nào?

  • Chúng tìm đến những nơi ấm áp, tối và ẩm ướt. Càng ấm và tối, càng tốt. Tuy nhiên, chúng có thể thích nghi với nhiệt độ lạnh. Thường ẩn nấp trong những vết nứt nhỏ, khe hở bên tường nhà. Chúng có thể chen vào những không gian vô cùng chật hẹp bằng cách tự làm phẳng mình.
    Những con gián trong phòng ngủ chắc chắn là có thể. Vì nơi đây chứa đầy da chết và tóc mà nhiều người thường bỏ qua.
  • Bên dưới tủ quần áo là những nơi ẩn nấp phổ biến cho gián. Cung cấp nơi trú ẩn và thức ăn trong thời gian dài.
    Và nếu có gián trong phòng ngủ thì rõ ràng là tin xấu. Nhưng gián có thể bò qua tường, giường, leo lên nhiều loại bề mặt khác nhau. Chẳng hạn như tường, đồ nội thất, thậm chí cả giường. Ngoài khả năng leo trèo bẩm sinh này, nhiều con gián cũng có thể bay.

Dấu hiệu có gián trong nhà

  • Dễ nhận biết nhất là nhìn thấy một con gián. Tiếp theo là sự hiện diện của phân gián. Có thể tập trung trên tường phía sau các thiết bị lớn. Hình dạng sẽ thay đổi tùy theo loài, nhưng có thể giống với hạt tiêu đen hoặc bã cà phê. Được lắng đọng dưới dạng viên hình bầu dục hoặc đơn giản là nhuộm màu nâu. Một chút chất phân có thể là dấu hiệu của một hoặc hai con gián.
  • Một dấu hiệu có thể khác cho thấy có gián là mùi giống xạ hương. Một số loài roach khét tiếng vì phát ra mùi hôi khó chịu. Mùi này đặc biệt rõ ràng khi có số lượng lớn gián.

Cách phòng diệt gián

  • Việc đầu tiên, và có thể là dễ nhất, là đảm bảo phòng ngủ sạch sẽ.
  • Gián sẽ ăn khá nhiều thứ. Vì vậy hãy cắt nguồn thức ăn của da và tóc bằng cách vệ sinh thường xuyên. Giúp ngăn chặn gián bằng cách không mang thức ăn vào phòng ngủ.
  • Những mảnh vụn không thể nhìn thấy sẽ cung cấp thức ăn cho gián. Di chuyển đồ đạc và thỉnh thoảng dọn dẹp phía sau nơi chúng có thể làm tổ.

Làm thế nào để tránh xa gián trong khi ngủ

  • Ngay cả với một không gian ngủ sạch sẽ, những con gián vẫn có thể tìm đường vào. Vì vậy, làm thế nào để giữ gián ở xa khu vực giường ngủ.
  • Đảm bảo rằng các lỗ, vết nứt và điểm vào được niêm phong. Gián là bậc thầy trong việc chen vào không gian nhỏ. Nếu cửa sổ bị lỏng, hãy thay thế chúng càng sớm càng tốt. Che các lỗ trên tường và niêm phong kỹ lưỡng các cửa ra vào. Cũng có thể sử dụng các loại tinh dầu. Dầu bạc hà là một loại thuốc đuổi gián hiệu quả. Dầu Catnip cũng cho thấy lời hứa là một loại thuốc đuổi gián của Đức. Gián Mỹ tiếp tục bị đẩy lùi bởi nghệ, gừng, đinh hương, quế và sả.

GreenHouse Pest Control phòng chống mối mọt. Tìm hiểu cách phòng diệt gián trong phòng ngủ, hotline: 0932 609 5150974 426 255.