Borax là một sản phẩm tuyệt vời với rất nhiều công dụng. Được sử dụng để giặt ủi, làm sạch và thậm chí để diệt kiến. Tìm hiểu mua bột Borax ở đâu?

Mua bột Borax ở đâu?
Mua bột Borax ở đâu?

Borax là gì?

Borax còn được gọi là natri borat, natri tetraborate hoặc disodium tetraborate. Là một khoáng chất tự nhiên được sử dụng trong nhiều sản phẩm làm sạch. Borax được sử dụng trong tất cả mọi thứ. Từ kem đánh răng và mỹ phẩm cho đến đồ giặt và chất tẩy rửa máy rửa chén. Được bán ở dạng bột và có độ đặc tương tự như bột giặt.

Với công thức hóa học Na 2 [B 4 O 5 (OH) 4 ] 8H 2 O. Tuy nhiên, cách sử dụng phổ biến có thể đề cập đến các hợp chất rất giống nhau. Phân biệt bởi hàm lượng nước của chúng, chẳng hạn như:

Borax khan hoặc natri tetraborat (Na 2 B 4 O 7 )

Borax pentahydrat (Na 2 B 4 O 7 • 5H 2 O)

Borax decahydrat (Na 2 B 4 O 7 • 10H 2 O)

Borax được sử dụng trong tất cả các loại công thức làm sạch. Trong đó được thêm vào cho khả năng chống vết bẩn và cắt mỡ của hợp chất. Bạn sẽ tìm thấy borax hiện tại các sản phẩm và ngành công nghiệp khác nhau.

Borax được sử dụng để làm gì?

Có thể được sử dụng để tạo ra tất cả các loại chất tẩy rửa tự nhiên. Có thể trộn với bột giặt tự chế hoặc chất tẩy rửa máy rửa chén. Giúp tăng khả năng làm sạch của các thành phần khác. Nhiều chất tẩy rửa tự chế tận dụng khả năng làm mềm nước cứng.

Borax cũng phổ biến như một loại thuốc trừ côn trùng gây hại. Nhiều người trộn với đường và sử dụng để diệt kiến và gián .

Borax có an toàn để sử dụng không?

Borax là một thành phần tự nhiên, nhưng vẫn độc hại nếu ăn phải. Nếu sử dụng hãy dán nhãn các thùng chứa với tất cả các thành phần.

Borax vs axit boric

Borax thực sự là muối của axit boric. Có nghĩa là cùng một khoáng chất, chúng khác nhau về mặt hóa học. Axit boric là hydro borat, được sản xuất khi borax được chế biến và tinh chế.

Axit boric như borax, có thể được sử dụng làm chất trừ côn trùng. Cũng có thể được sử dụng cho đồ chơi chất nhờn cho trẻ em. Nhưng axit boric cũng độc hơn borax, nên được xử lý cẩn thận hơn nhiều.

Cách sử dụng borax an toàn

Borax đã được tìm thấy là an toàn để sử dụng như một sản phẩm làm sạch. Nếu bạn thực hiện các biện pháp phòng ngừa thích hợp.

Không sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm có chứa borax.

Tránh hít bột borax bằng cách luôn giữ khoảng cách an toàn với miệng.

Sử dụng găng tay khi sử dụng borax làm chất tẩy rửa xung quanh nhà.

Rửa sạch hoàn toàn khu vực bạn đang làm sạch bằng nước sau khi rửa bằng borax.

Rửa tay bằng xà phòng sau khi sử dụng borax nếu nó dính trên da.

Quần áo được giặt bằng borax được giũ sạch hoàn toàn trước khi sấy và mặc.

Không bao giờ để borax trong tầm với của trẻ em. Đừng sử dụng borax để làm chất nhờn với trẻ em.

Tránh sử dụng các sản phẩm borax và axit boric xung quanh vật nuôi.

Giữ borax cách xa mắt, mũi và miệng để giảm thiểu rủi ro tiếp xúc.

Che bất kỳ vết thương hở nào trên tay khi sử dụng borax. Borax dễ dàng hấp thụ hơn thông qua các vết thương hở trên da. Vì vậy giữ chúng được bảo hiểm có thể làm giảm nguy cơ tiếp xúc.

GreenHouse Pest Control diệt côn trùng gây hại mối, mọt hiệu quả. Tìm hiểu mua bột Borax ở đâu, hotline: 0932 609 5150974 426 255.