Rệp có thể ẩn nấp trong đồ đạc hàng ngày và cắn trong đêm. Thường xuất hiện trên tay, cánh tay và thậm chí là khuôn mặt. Tìm hiểu nơi ẩn nấp của rệp giường.

Nơi ẩn nấp của rệp giường
Nơi ẩn nấp của rệp giường

Rệp là gì?

Là loài côn trùng ký sinh nhỏ, bò, ăn động vật máu nóng. Hút máu người, khiến chúng ta đau đớn. Rệp trưởng thành dài khoảng 5 mm. Trước khi cho ăn rệp là một hình bầu dục dẹt và màu nâu nhạt. Nhưng trở nên tròn và sẫm hơn sau khi cho ăn khi chúng dính đầy máu.

Rệp xuất hiện vào ban đêm, bị thu hút bởi sự ấm áp và khí carbon dioxide. Đó là lý do tại sao chúng thường được tìm thấy ở những nơi ngủ hoặc nghỉ ngơi. Chúng cũng có thể được tìm thấy ẩn trong các vết nứt và kẽ hở trong ngày.

Rệp sống ở đâu?

Lò xo hộp và nệm

Giường là một trong những nơi phổ biến nhất để rệp ẩn nấp. Chúng có thể cảm nhận được nhiệt độ cơ thể con người, CO2 bị thải ra. Bị thu hút về phía những điểm mà mọi người sử dụng thường xuyên nhất.

Vết nứt và kẽ hở

Rệp thực sự có thể ẩn nấp khắp nơi. Thường ẩn náu bên trong các vết nứt trên gỗ và các không gian nhỏ nơi đầu giường. Khi dân số tăng lên, rệp có thể tìm kiếm bất kỳ khu vực có sẵn nào trong nhà.

Chăn ga gối đệm

Ngoài nệm và lò xo hộp, rệp có thể sống trong tấm trải giường, vỏ gối, mền và chăn. Phát hiện dấu hiệu của rệp trên giường dễ dàng hơn so với việc tìm kiếm chúng bên dưới nệm.

Thảm

Các khu vực trải thảm trong nhà cho phép che phủ vừa đủ cho rệp ẩn nấp. Thông thường, chỉ có thảm ở những khu vực được sử dụng phổ biến nhất. Chẳng hạn như phòng ngủ và phòng khách, sẽ che giấu những loài gây hại này. Rệp có thể tìm đường lên những bề mặt này bằng cách bò ra khỏi bất kỳ đôi giày.

Ghế và đồ nội thất

Cho dù bằng cách di chuyển trên thảm hoặc quá giang trên túi và vali. Những loài gây hại này sau đó có thể di chuyển đến đồ đạc trong nhà. Rệp được biết là ẩn giữa đệm ghế và sau gối, đồ đạc. Nơi cung cấp nơi ẩn náu hoàn hảo cho những loài gây hại này.

Những khu vực này là một trong những nơi phổ biến nhất để rệp ẩn nấp. Nhưng chúng không phải là khu vực duy nhất loài gây hại này có thể ẩn náu.

Hành lý

Khi về nhà sau một chuyến đi dài rệp truyền nhiễm trên giường. Nhiễm rệp thường bắt đầu bằng du lịch. Những loài gây hại này có thể được tìm thấy trong phòng khách sạn.

Nơi khách du lịch đi lại từng ngày và nệm không được kiểm soát. Bất kỳ con rệp nào sống trong nệm và thảm khách sạn đều có thể nhanh chóng chui vào vali. Khi bạn trở về nhà, tốt nhất nên cất hành lý trong nhà để xe hơn là trong tủ quần áo.

Sách

Ngay cả những cuốn sách cũng không an toàn trước những con rệp lang thang. Do kích thước rất nhỏ của chúng, rệp có thể vừa với không gian nhỏ. Kiểu phá hoại này đặc biệt phổ biến trên những cuốn sách gần đồ nội thất.

Mẹo phòng ngừa rệp

Ở nhà

Nếu bạn lo lắng đã mang rệp về nhà sau chuyến đi. Có một vài điều làm để giảm chúng lây lan sang nhà:

Để hành lý của bạn trong nhà để xe hoặc trong phòng tắm. Rệp không thích gạch hoặc bê tông và sẽ thấy dễ dàng hơn trên thảm.

Hãy cởi quần áo trong nhà để xe hoặc phòng tắm và cho thẳng vào máy giặt.

Giặt và phơi quần áo ở nhiệt độ cao nhất có thể.

Đặt vali dưới ánh mặt trời, cách xa nhà trong một vài ngày.

Hút bụi có thể làm giảm đáng kể kích thước của quần thể rệp.

Trong khách sạn

Với số lượng khách di chuyển vào thường xuyên không thể ngăn chặn hoàn toàn rệp. Tuy nhiên, có nhiều cách bạn có thể ngăn chặn sự xâm nhập. Giữ từ phòng này sang phòng khác và đó là thông qua phát hiện sớm:

Xác định các dấu hiệu phổ biến của rệp.

Đảm bảo kiểm tra kỹ lưỡng cho rệp được ghi vào quy trình vệ sinh phòng.

Có một quy trình tại chỗ để xử lý khiếu nại lỗi giường.

Kiểm tra các phòng liền kề để xác định xem rệp có lây lan không.

GreenHouse Pest Control diệt côn trùng cho nhà hàng giá rẻ. Tìm hiểu nơi ẩn nấp của rệp giường, hotline: 0932 609 5150974 426 255.