Bọ Cạp là một trong số nhiều côn trùng được tìm thấy ở khắp mọi nơi. Vết đốt của chúng khá đau và có thể đe dọa tính mạng của nhiều người. Tìm hiểu 3 cách xua đuổi bọ cạp hiệu quả nhất.

3 cách xua đuổi bọ cạp
3 cách xua đuổi bọ cạp

Mẹo kiểm soát bọ cạp

Giữ thức ăn và nước

Cố gắng giữ cho ngôi nhà sạch sẽ nhất có thể. Đặc biệt là ở những nơi ăn, chuẩn bị và cất giữ thực phẩm. Bọ cạp có thể bị thu hút bởi một thùng rác mở hoặc các mảnh vụn rơi vãi. Chúng cũng có thể đến nơi ở để tìm kiếm một ít nước. Vì vậy hãy cố gắng giữ cho tất cả các bề mặt càng khô càng tốt. Sửa chữa mọi chỗ rò rỉ đường ống dẫn nước nhanh chóng. Cất giữ mọi ống nước trong vườn cách xa nơi ở.

Bịt kín lối vào

Niêm phong tất cả các lối vào nhà. Điều này có thể bao gồm niêm phong bên dưới và xung quanh khung cửa.

Sử dụng thuốc

Một cách khác để xua đuổi bọ cạp là dùng loại thuốc. Giúp ngăn chặn những sinh vật nguy hiểm này xâm nhập vào nhà. Các khu vực xử lý bao gồm tầng áp mái, nền nhà và bất kỳ ổ cắm điện. Những nơi ẩn náu tiềm ẩn này nên được kiểm tra thường xuyên, để bọ cạp không ẩn nấp.

Vòng đời của bọ cạp

Vòng đời của bọ cạp thay đổi tùy theo loài. Luôn bắt đầu khi con đực và con cái giao phối vào mùa thu hoặc đầu mùa xuân. Nhưng không phải tất cả bắt đầu chu kỳ bằng cách sinh sản hữu tính.

Sinh sản

Để thể hiện sự quan tâm con đực sử dụng chất hấp dẫn hóa học gọi là pheromone. Chúng cũng tạo ra các rung động cơ thể tập trung. Khi tìm thấy một con cái, con đực sử dụng bàn chân của mình để bám vào con cái.

Tinh trùng được chứa trong một cấu trúc gọi là bờ sinh tinh. Khi tiếp xúc con cái hút vào lỗ sinh dục của mình để thụ tinh với trứng. Đối với một số loài, quá trình giao phối có thể kéo dài hơn 24 giờ.

Ăn thịt đồng loại hiếm gặp ở bọ cạp, đôi khi có thể xảy ra. Vì lý do này, con đực nhanh chóng rời khỏi con cái khi giao phối xong.

Trứng

Trứng được thụ tinh sẽ phát triển trong cơ thể con cái. Tùy thuộc vào loài, thời gian mang thai có thể mất vài tháng đến lâu nhất là một năm.

Nhộng

Khi những đứa trẻ được sinh ra, chúng giống như một phiên bản nhỏ của cha mẹ. Ngay sau khi sinh, bọ cạp ở giai đoạn nhộng leo lên lưng mẹ. Chúng sẽ ở đó cho đến lần lột xác đầu tiên.

Sự phát triển

Sau lần thay lông đầu tiên, xảy ra khoảng hai tuần sau khi sinh. Nhộng con leo xuống và phân tán. Trong vòng đời bọ cạp thường lột xác năm hoặc sáu lần cho đến khi chúng trưởng thành.

Trong khi bọ cạp phát triển chậm có tuổi thọ cao so với nhện và côn trùng. Thông thường, bọ cạp sống từ ba đến năm năm. Nhưng một số có thể sống lâu đến mười đến mười lăm năm.

GreenHouse Pest Control diệt côn trùng gây hại tại hcm. Tìm hiểu 3 cách xua đuổi bọ cạp hiệu quả, hotline: 0932 609 5150974 426 255.