Chuột là loài gặm nhấm, chúng rất phàm ăn và thường được tìm thấy xung quanh nhà. Khi đói, chuột ăn bất cứ thứ gì chúng có thể lấy được, bao gồm rác và thức ăn cho vật nuôi. Chúng thậm chí sẽ ăn phân của chính mình, mặc dù điều này ít khi xảy ra. Vậy chuột thích ăn gì nhất?

Chuột thích ăn gì nhất?
Chuột thích ăn gì nhất?

Thói quen ăn uống của chuột

Chuột chủ yếu dựa vào khứu giác và vị giác khi kiếm thức ăn. Thông qua khứu giác, chuột có thể phát hiện ra mùi của các nguồn thức ăn.

Chuột cũng thực hiện “kiểm tra chất lượng” đối với mọi thực phẩm chúng sẽ ăn. Chuột có các vị giác trên lưỡi giúp chúng phân biệt ngọt, chua, mặn, đắng và mặn.

Vị giác trở thành kỹ năng sinh tồn quan trọng của chúng khi sống trong môi trường hoang dã. Để phân biệt từng loại thức ăn chúng tìm thấy. Thức ăn được coi là thực phẩm chất lượng cao hay thức ăn sẽ gây ra bệnh tật hoặc tử vong.

Chuột thích ăn gì?

Chuột, giống như hầu hết các loài động vật, theo đuổi ba thứ: thức ăn, nước uống và nơi ở. Những đống gạch hoặc củi và mảnh vụn có thể tạo cho chuột nơi trú ẩn. Chúng có thể làm dịu cơn khát từ vòi nước bị rò rỉ, cống thoát nước mưa. Ngoài hạt và ngũ cốc, chuột có thể ăn thức ăn cho vật nuôi, trái cây, vườn rau và đống phân ủ.

Thực phẩm hấp dẫn có thể bao gồm ngũ cốc, yến mạch, gạo, thức ăn cho vật nuôi. Chúng cũng sẽ lục tung các thùng rác không đậy nắp. Có thể bị hút bởi dầu và các chất béo khác có thể chưa được làm sạch.

Cách tốt nhất để diệt chuột

Loại bỏ khe hở

Kiểm soát là một cách hiệu quả để ngăn chặn sự xâm nhập của chuột vào nhà. Ngăn chuột bằng cách loại bỏ các vết nứt, lỗ hỏng quanh nhà. Chuột có khả năng tự chui vào các khe hở dù là nhỏ nhất. Các khe hở, lỗ hoặc vết nứt bằng bút chì chuột có thể chui qua.

Trám các vết nứt trên nền móng cũng như các khe hở trên tường. Sử dụng bê tông hoặc lưới thép để bịt kín. Tránh sử dụng nhựa, cao su, gỗ chuột có thể dễ dàng gặm nhấm làm chất bịt kín.

Sử dụng bẫy chuột

Cách tốt nhất để giúp loại bỏ chuột trong tình trạng phá hoại là sử dụng bẫy chuột. Bẫy bằng gỗ sẽ giúp ích cho các quần thể chuột từ nhẹ đến trung bình. Nhưng hãy nhớ rằng hầu hết mọi người đều đánh giá thấp sự phá hoại của chuột. Không có gì lạ khi đặt rất nhiều bẫy chỉ để bắt một con chuột. Bạn cũng nên đặt nhiều loại bẫy khác nhau. Sử dụng bẫy mồi, bẫy sống nhiều con và bẫy keo kết hợp với bẫy gỗ.

Chọn mồi ngon cho bẫy chuột

Có thể sử dụng bất cứ loại thức ăn nào mà chuột đã ăn để làm mồi nhử. Những món khoái khẩu của chuột như sô cô la, bơ đậu phộng, thịt xông khói. Khi đã đặt bẫy mồi, hãy buộc mồi vào cò bằng dây câu hoặc chỉ. Điều này sẽ đảm bảo những con chuột nhận được những gì sắp đến với chúng. Cũng có thể cố định mồi bằng keo. Thay mồi mới hai ngày một lần. Nếu thức ăn không hoạt động, có thể thử sử dụng vật liệu làm tổ như bông gòn.

Vị trí đặt bẫy chuột

Đặt bẫy vuông góc với tường, với phần kích hoạt đối diện với ván chân tường. Điều này làm cho chuột chạy trực tiếp vào mồi khi chạy dọc theo các bức tường. Chuột không di chuyển quá 10 hoặc 20 feet từ nguồn thức ăn và khu vực làm tổ. Vì vậy hãy đặt bẫy ở bất cứ nơi nào nhìn thấy chuột hoặc dấu hiệu của chuột. Chẳng hạn như phân của loài gặm nhấm hoặc “mảnh vụn” trên ván chân tường. Thay đổi vị trí bẫy hai ngày một lần hoặc lâu hơn. Chuột rất tò mò nên chúng sẽ không tránh bẫy như chuột cống.

Trạm mồi

Trạm mồi là các gói kín có chứa bột hoặc viên. Chúng thường có dạng gói bằng nhựa, giấy hoặc giấy bóng kính. Cho phép chuột dễ dàng gặm nhấm và lấy mồi tươi, được bảo quản. Những con chuột ăn phải mồi này và chết.

Vệ sinh tốt

Chuột có thể sống chỉ với 3 đến 4 gam thức ăn mỗi ngày. Vì vậy một vài mẩu vụn là tất cả những gì chúng thực sự cần. Hút bụi sàn nhà và đảm bảo lau sạch các quầy, loại bỏ cặn bẩn, mảnh vụn. Bảo quản thực phẩm trong lọ thủy tinh hoặc hộp kín. Chuột có những chiếc răng cửa sắc nhọn nên chúng có thể nhai bất cứ thứ gì.

Diệt chuột quanh nhà

Loại bỏ các mảnh vụn xung quanh nhà, nơi chuột có thể ẩn náu. Giữ cỏ thấp và phá hủy các hang, khu vực làm tổ khi tìm thấy chúng. Lót nền nhà bằng một dải sỏi nặng là cách tốt để ngăn tổ và đào hang. Càng ít mảnh vỡ và lộn xộn xung quanh nhà dễ dàng phát hiện ra các dấu hiệu hoạt động của chuột.

Mèo vs Chuột

Nhiều con mèo thích săn chuột. Một số con chó cũng có thể tham gia bắt chuột. Nếu nuôi thú cưng, chúng có thể là cách tốt nhất để diệt chuột tại nhà giá rẻ. Nếu không có vật nuôi, bây giờ có thể là thời điểm tốt để sở hữu một con mèo. Nhiều trang trại sử dụng mèo trang trại để kiểm soát số lượng chuột.

GreenHouse Pest Control diệt côn trùng gây hại giá rẻ. Tìm hiểu chuột thích ăn gì nhất, hotline: 0932 609 515 0974 426 255.