Muỗi nhà thường được tìm thấy nhiều nhất trong môi trường ấm áp và ẩm ướt. Đây là điều kiện lý tưởng để muỗi tìm vật chủ để kiếm ăn, cũng như đẻ trứng. Muỗi Culex săn mồi bằng cách phát hiện nhiệt cơ thể và khí cacbonic mà con người thở ra. Tuy nhiên, chỉ có con cái cần máu trong khi con đực ăn mật hoa thực vật. Sau khi ăn vật chủ, con cái có thể mất vài ngày để tiêu hóa thức ăn máu. Sau đó nó sẽ tìm kiếm một vùng nước tĩnh để đẻ trứng. Cùng các chuyên gia diệt muỗi giá rẻ tại quận 11 tìm hiểu kỹ hơn dưới đây.

Diệt muỗi giá rẻ tại quận 11
Diệt muỗi giá rẻ tại quận 11

Muỗi Culex có thể sinh sản ở bất kỳ dạng nước đọng nào được tìm thấy quanh nhà. Bao gồm ao, đầm, nước lũ, cống thoát nước mưa, lốp xe cũ và nước đọng lại trong hốc cây. Con cái sẽ đẻ trứng trong bè lên đến 300 con trên mặt nước. Khi trứng nở, côn trùng trải qua giai đoạn ấu trùng chìm trong nước, ăn các phần tử hữu cơ. Sau đó, nó phát triển thành nhộng trước khi trồi lên khỏi mặt nước khi trưởng thành. Trong thời tiết ấm áp, chu kỳ phát triển này mất khoảng hai tuần.

Muỗi hổ châu Á đặc biệt ở chỗ chúng thường kiếm ăn vào ban ngày. Không giống như nhiều loài muỗi khác chỉ kiếm ăn vào lúc hoàng hôn và bình minh. Ở những vùng ấm áp, muỗi hổ châu Á hoạt động quanh năm.

Làm thế nào để ngăn muỗi

Phòng chống muỗi tại nhà bắt đầu bằng việc loại bỏ các khu vực có nước đọng. Muỗi đẻ trứng trong nước nơi ấu trùng phát triển. Vì vậy điều quan trọng là phải dọn sạch các vật chứa như lốp xe rỗng và chậu thường xuyên

Hầu hết các loại muỗi hoạt động vào khoảng thời gian hoàng hôn và bình minh. Vì vậy tránh ra ngoài trời vào những thời điểm đó sẽ làm giảm khả năng bị đốt. Nếu đang ở ngoài trời, hãy mặc áo dài tay, quần dài để bảo vệ da khỏi muỗi. Một chiếc quạt nhỏ tại các buổi tụ họp ngoài trời cũng có thể làm giảm muỗi.

Mẹo kiểm soát muỗi

Dành thời gian để kiểm tra máng xối, nhưng nơi nước đọng muỗi sẽ sinh sản. Dưới đây là một số mẹo đơn giản sẽ không bị muỗi xâm nhập:

  • Loại bỏ bất cứ thứ gì có thể chứa nước như xô, thùng, chậu, lon, v.v.
  • Loại bỏ lốp xe có thể bị đọng nước
  • Thay đổi đĩa nước cho thú cưng thường xuyên
  • Giữ cho bãi cỏ ngắn
  • Chèn các lỗ ở đáy thùng tái chế ngoài trời
  • Thường xuyên làm sạch máng xối
  • Đảm bảo thường xuyên làm sạch và khử trùng hồ bơi bằng clo

Dấu hiệu có muỗi

Xác định muỗi bao gồm việc tìm nơi sinh sản của chúng. Đồng thời sử dụng phương pháp kiểm soát như phun sương mù để giảm số lượng trong khu vực.

  • Muỗi thường phát ra tiếng vo ve khó chịu.
  • Vết cắn là một dấu hiệu rõ ràng và có thể sưng lên. Chỉ có muỗi cái mới mới cắn trong khi muỗi đực ăn mật hoa.
  • Có thể phát hiện ra những con muỗi trú ngụ ở những khu vực âm u và râm mát.
  • Tìm thấy ấu trùng muỗi ở những vùng nước tù đọng và dòng nước di chuyển chậm.

GreenHouse Pest Control kiến, gián chuột, mối, ruồi. Tìm hiểu dịch vụ diệt muỗi giá rẻ tại quận 11, hotline: 0932 609 5150974 426 255.